Tuesday, March 27, 2012

TUT:Mod Skin súng trong CrossFire

Hôm nay rảnh rỗi mình viết cái tut này .Tut này cũng chỉ dừng lại ở mức độ tham khảo mà thôi.Mong mọi người bỏ qua cho cái tội viết văn dở tệ của mình vì xưa nay mình rất ngại ngồi viết lách đặc biệt là mấy cái tut như thế này 

Tại sao chỉ dừng lại ở mức độ tham khảo?
 Thực chất việc mod lại skin súng đã bị X-trap (Chính xác là thằng HGWC) chặn lại .Khi vào game thằng này sẽ check xem các file rez có bị thay đổi không.Nếu thay đổi nó sẽ hiện ra cái bản "File is changed" gì gì đó rồi cho chúng ta ze luôn.Tuy nhiên nếu bạn có bypass X-trap có thể thoải mái mod súng mà mình thích  vì bypass đã cho thằng X-trap đi du lịch rồi.
Chú ý : vì bypasss x-trap mang tính chất hiếm nên pm YM : ghostmastertt của mình để lấy nhé 

Để mod súng mình cần những tool gì
 Để mod súng bạn cần có các tools sau:
1:Rez extract:Dùng để Giải nén file rf017.rez ra.Đây là file chứa các skin súng và nhân vật
2:Rez injector:Dùng để chép đè file mình mod lên file rf017 gốc
3:Photoshop + Plugin DTX:Dùng để xem hay chỉnh sửa các skin súng

Link download:
2 TUT pack ( nén ) file rezhttp://www.mediafire.com/?n3p97pexoopkhzd
3:Search google .Có thể dùng DTXViewer có dung lượng nhẹ hơn để thay thế nhưng mà mình quên link rồi vs lại thằng này cũng ko chỉnh sửa các file DTX đc

Vậy mod súng như thế nào
 Trước tiên bạn cần phải backup lại cái file Rf017.rez trước đã để lỡ ta có mod hư cái file này còn có cái mà xài
 Tiếp theo cần giải nén file Rf017.rez.Copy file rez này vào chung thư mục mới Rez extract.Bật Rez Extract lên 

 Gõ "rf017.rez".Nhấn Enter
 Nhập 2 vào nhấn Enter tiếp 
 OK.bây giờ đợi 1 tí cho tới khi nào hiện ra cái bảng như thế này là xong
 Sau khi extract sẽ xuất hiện 1 thư mục có chứa các file DTX là các file skin.Dùng photoshop mở các file này lên.Thông thường thì các File đầu tiên sẽ chứa skin nhân vật.Còn các file sau mới là skin súng

 Sau một thời gian mày mò mình biết được file texture_314.dtx có chứa skin bom .Vậy ta sẽ mod lại bom chứ xài mãi 1 cái bom cũng ngán.Đầu tiên dùng photoshop mở skin bom ra.Vẽ vời lên skin đó 1 tí VD như viết tên bạn lên chẳng hạn .Cũng có thể lấy skin bom khác.Sau đó lưu lại với tên bất kì.Ở đây mình lưu với tên new_skin.dtx
 
Nhấn OK và lưu vs dạng S3TC DTX (8:1)
 Bây giờ tới công việc của thằng Rez injector.Hãy để file rf017.rez,rez injector,skin cũ,skin mới cụ thể ở đây là  2 skin bom lúc chưa mod và skin bom đã đc mod vào chung một thư mục.Bật rez injector lên.


 Nhấn 2 rồi Enter
 
 Enter phát nữa
 Nhập vào tên file skin cũ.Đây bắt buộc phải là file skin trong mớ skin đã đc giải nén ra trước đó của rf017.rez.Enter phát
 Điền tên skin mới vào.Chính skin này sẽ thay thế cho skin cũ.Ở đây là file lúc nãy mình mới lưu bằng PTS với tên new_skin.dtx
 Enter và ngồi đợi.

 Dến khi hiện ra cái bản ok là đã xong.Bạn sẽ có 1 file rf017.rez đã đc mod và rf017.rez.bak là file backup lại.Xóa file này đi cũng đc vì ta đã back up file rf017.rez từ trước đó rồi.Bây h ai có bypass X-trap thì copy file rf017.rez đã được mod vào thư mục rez CF và tận hưởng thôi 


4 comments:

  1. Đéo biết down Plugin DTX ở đâu cả

    ReplyDelete
  2. anh oi cho em hoi em mo rez injec len nhan so 2 enter 2 lan ma no thoat ra luon la sao anh em da de chung file rez17 vao roi ma khong duoc TT

    ReplyDelete